Mở khóa ứng dụng bằng vân tay thông qua tiện ích trên Android

Cảm biến vân tay trên iPhone 5s, iPhone 6s hay trên Galaxy S6,… đã mang lại trải nghiệm rất tốt tới người dùng, tuy nhiên đa số smartphone chạy Android đều không được trang bị tính năng đó. 

Những người sử dụng đang cảm thấy buồn bởi vì chiếc điện thoại của mình không có tính năng cảm biến vân tay này? Đừng lo lắng, bây giờ bạn đã có thể được trải nghiệm tính năng này ngay trên điện thoại thân yêu của mình rồi nhé. Các bạn hãy làm theo các bước dưới đây nhé:
Bước 1: Download và cài đặt ứng dụng Fingerprint AppLock
fingerprint-applock-1
Bước 2: Đăng ký dấu vân tay vào trong ứng dụng. Bạn hãy giữ ngón tay ổn định trước đèn flash để ứng dụng chụp lại ngón tay của bạn, mỗi ngón tay sẽ cần phải quét 7 lần.
fingerprint-applock-2
Bước 3: Khóa một ứng dụng. Từ giao diện chính, chọn vào menu giữa Lock App, sau đó chọn ứng dụng bạn muốn khóa và khóa nó lại.
fingerprint-applock-4
Bước 4: Mở ứng dụng đã khóa. Bạn chọn ứng dụng đã khóa ở bước 3, sau đó đưa tay ra trước đèn flash để ứng dụng quét vân tay, ứng dụng sẽ được mở ra.
fingerprint-applock-6
Dự kiến ngoài những tính năng trên, mở khóa màn hình bằng vân tay cũng sẽ sớm được tích hợp trong ứng dụng miễn phí này.

Ngoài ra, theo đánh giá cá nhân thì ứng dụng này mới chỉ đáp ứng một vài thao tác căn bản và thực sự chưa chuẩn xác như trên các máy có trang bị tính năng bảo mật vân tay. Do đó bạn chỉ nên sử dụng ứng dụng này để trải nghiệm tính năng bằng bảo mật vân tay thôi nhé.
Nguồn: PhoneArena

Leave a comment